Xe máy Honda Vision

Thứ Tư, 23/12/2015, 22:28 GMT+7

Đánh giá Honda Vision mới nhất hiện nay

+ Đánh giá về thiết kế xe

Nếu như khi mới ra đời trên thị trường, Honda Vision để lại ấn tượng không mấy sâu sắc vì thiết kế có vể nhỏ nhưng lại khá cục mịch do đó, không thuyết phục được nhiều khách hàng.

Nhưng những sự thay đổi từ năm 2014, cho thấy, dòng xe này đã có cho mình được những nét thiết kế duyên dáng và đầy ấn tượng.

+ Đánh giá cụm đèn xe phía trước

Mặc dù vẫn chưa được trang bị đèn led trong công nghệ chiếu sáng của mình, nhưng thiết kế cụm đèn phía trước của Honda Vision thực sự mang lại cảm hứng thời trang độc đáo cho dòng xe này.

Tuy vậy, bóng halogen thực sự vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu chiếu sáng trong đường trời tối, đặc biệt là khi đi trong những quãng đường tối không đèn đường trên quãng dài.

+ Đánh giá thiết kế đuôi xe

Thay vì co cụm như những phiên bản cũ, xe máy Honda Vision 2015 có được sự phân chia hệ thống đèn xi nhan rõ ràng và xa nhau hơn. Tạo hiệu ứng hình ảnh ấn tượng, và có phần thể thao, phong cách hơn

Đuôi xe Honda Vision được vuốt cao hơn hẳn so với phiên bản cũ, khiến xe có được vẻ sang trọng, và mạnh mẽ hơn.

Nhìn chung, về tổng quan sực thay đổi về thiết kế của dòng Honda Vision mới thực sự đã mang lại sự hài lòng cho người tiêu dùng, với việc các chi tiết được thiết kế thời trang hơn, gọn hơn, giúp Honda Vision có được sự mạnh mẽ , và hợp với nhiều đối tượng hơn thay vì chỉ phù hợp vói chị em phụ nữ như những thiết kế trước đây

+ Đánh giá về cảm giác lái

Honda Vision sử dụng động cơ 110, cho công suất tối đa 8,9 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 9,3 Nm, tăng lần lượt 0,6 mã lực và 0,6 Nm so với đời trước phân khối đầu tiên của Honda Vision

Honda Vision 2015 cũng được trang bị những công nghệ hiện đại nhất của Honda: phun xăng điện tử PGM-FI, hệ thống ngắt động cơ tự động Idling-Stop, động cơ tích hợp bộ đề ACG giúp cho việc đề máy diễn ra nhanh và vô cùng êm ái, cùng những cải tiến về buồng đốt và giảm thiểu ma sát để mang lại mức tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Nhận định chung khi lái xe của những người đi Honda Vision thì có những yếu tố còn tồn tại sai:

+ Mặc dù đề xe khá chuẩn xác, thường được ngay từ lần đầu tiên, tuy nhiên, việc bấm đề xe khá khó khăn và cứng không nhạy như những dòng xe tay ga khác như Honda AirBlade hay Lead.

+ Xe khó tăng ga, cảm giác vặn tay ga không được nhạy như những dòng xe khác của Honda, khiến người đi xe cảm giác khá mỏi tay.

+ Tăng tốc không mạnh, và có phần khá yếu, đặc biệt khi trở thêm người phía sau xe cảm giác khá lì. Tuy nhiên, xe không có hiện tượng tự dưng tắt máy như những dòng Honda Vision cũ nữa.

+ Đánh giá sự an toàn trong vận hành

Được trang bị hệ thống lốp không săm 6 chấu vành đúc kích thước 14 inch, xe vận hành khá êm ái, và có thể di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau.

Tuy nhiên, lốp xe lại khá hẹp nên xe có cảm giác không được cân bằng tốt như những lốp của xe khác. Ngoài ra, khoảng cách gầm xe lại khá thấp nên nếu gặp phải các địa hình ghồ ghề như ổ gà, hoặc các ghờ đất cao thì gầm cũng dễ dàng chạm phải.

Giảm xóc lò xo trụ đơn, giảm chấn thủy lực khá êm ái trong quá trình di chuyển tuy nhiên với yên xe khá cứng, nên người đi cảm thấy khá mỏi lưng trong quá trình đi xe.

Hệ thống phanh đĩa bánh trước, kết hợp tang trống bánh sau an toàn trong điều kiện đi với tốc độ thấp, tuy nhiên, khi di chuyển với tốc độ cao thì không được an toàn

+ Đánh giá sự tiện dụng của xe

Honda Vision được trang bị cốp xe 18 lít, mặc dù không rộng như cố của Lead hay Attila, nhưng cũng cho khả năng chứa vừa một mũ bảo hiểm cả đầu hoặc hai mũa bảo hiểm nửa đầu và thêm nhiều vật dụng khác. Nhìn chung, đã đáp ứng được nhu cầu của người đi xe

Hốc chứa đồ đầu xe được thiết kế ôn gọn đầu hơn, người đi có thể để những vật dụng nhỏ như chai nước hoặc điện thoại khẩu trang tiện lợi, thêm cả móc đồ ở giữa, rất tiện lợi khi đi chợ

Thiết kế ổ khóa 4 trong 1: Khóa từ, khóa chính, khóa cổ và khóa cốp tiện dụng. Xe đã có được tính năng mở cốp tiện lợi và độc đáo.

Tuy nhiên, bình xăng vẫn được đặt dưới cốp xe, rất bất tiện khi đổ xăng lúc trở người, đồ đạc phía sau và trong những hôm trời mưa. Bên cạnh đó, cốp xe không được trang bị đèn chiếu sáng, nên khá bất tiện khi lấy đồ trong trời tối.

 

Tiết kiệm xăng nhất bằng cách nào?

Nếu muốn tiết kiệm xăng thì dưới đây là những thói quen không tốt khiến xe máy hao xăng hơn mà bạn nên tham khảo để tránh:

1. Tăng tốc quá nhanh sau khi chờ đèn đỏ

Đèn xanh bật lên, rất nhiều người đi xe máy vì tâm lý sốt ruột khi đã phải chờ quá lâu vặn ga hết cỡ theo thói quen để xe vọt đi. Tuy nhiên, họ không nhớ ra, càng vít ga bao nhiêu, xe càng tốn xăng bấy nhiêu.

Nếu muốn tiết kiệm, nên vặn ga từ từ cho đến khi đạt được tốc độ cần thiết. Một cú thốc ga sau dừng đèn đỏ tiêu thụ xăng gấp 4 lần so với bình thường. Tăng ga từ tốn phối hợp gài số nhịp nhàng. Việc này không những giúp tiết kiệm xăng mà còn bảo vệ động cơ và hộp số.

2. Phi nhanh tới đèn đỏ

Nếu nhìn thấy đèn đỏ phía trước hay biển báo dừng, việc đầu tiên bạn nên làm là giảm ga càng sớm càng tốt. Để xe từ từ lăn bánh đến đèn đỏ sẽ tiết kiệm hơn nhiều việc vặn ga sau đó lại phải dùng phanh.

Rất nhiều người biết nguyên lý này, nhưng ít ai thực hiện một cách thường xuyên.

3. Phóng nhanh, phanh gấp

Khi tăng ga, máy phải khắc phục sức ì của xe để tăng tốc, máy cần phát ra công suất lớn hơn nên cần nhiều xăng. Khi giảm tốc đột ngột, động năng của xe (do xăng tạo ra) chuyển thành nhiệt năng trên các bố thắng và tản vào không khí cũng làm hao xăng.

Tốt nhất là nên giữ đều tay ga, tránh tăng và giảm ga đột ngột để tránh hao xăng không đáng có. Duy trì tốc độ xe ổn định trong khoảng từ 40 - 60 km/h. Với hầu hết các dòng xe máy hiện có tại Việt Nam, đây là dải tốc độ mà động cơ tiêu thụ nhiên liệu ít nhất.

4. Để nổ máy khi dừng

Có thể bạn cho rằng khởi động lại sẽ tốn xăng hơn nhiều so với việc để động cơ chạy khi dừng. Thực tế có thể đúng nhưng không phải bao giờ cũng vậy. Với hệ thống phun xăng điện tử mới được trang bị trên nhiều mẫu xe máy, mỗi lần khởi động hết rất ít xăng, trong trường hợp động cơ đã được làm nóng.

Trong khi đó, mỗi phút để xe nổ không tải sẽ tiêu tốn lượng xăng mà đáng lẽ bạn đi được gần 1 cây số nữa.

Những dẫn chứng trên không có nghĩa phải luôn tắt động cơ khi dừng xe. Nếu thời gian ngắn thì nên để xe nổ.

5. Để máy nổ ở chế độ không tải quá lớn

Ở các xe còn mới, số vòng quay chạy ga-lăng-ti (chạy ở chế độ không tải) của máy có thể duy trì ở số vòng quay gần tương ứng với số vòng quay mà nhà chế tạo quy định. Máy chạy ở số vòng quay này phát ra tiếng kêu rất nhẹ, nghĩa là máy chỉ chạy ở số vòng quay không cao.

Đối với xe cũ, máy đã mòn, các cơ cấu đã xộc xệch nên lực cản chuyển động tăng lên. Muốn máy hoạt động ở chế độ chạy ga-lăng-ti, phải tăng xăng cho xe để khắc phục sức cản đã tăng thêm. Do đó, ở các động cơ đã cũ, động cơ chạy ga-lăng-ti sẽ hao xăng hơn so với khi động cơ còn mới.

Để bớt hao xăng, nên chỉnh ga-lăng-ti trên chế hòa khí vừa phải (chỉ cần chỉnh cho xe dễ đạp nổ hoặc dễ đề nổ). Các xe máy để ga-lăng-ti nhỏ, gặp trường hợp phải tạm dừng xe ở ngã tư khi gặp đèn đỏ thì chỉ cần trả số, giữ ga để xe không chết máy là được.

>> Xe máy Honda

Bí kíp tiết kiệm xăng cho xe máy

Chọn xe phù hợp

Xe số luôn tiết kiệm nhiên liệu hơn xe ga. Những chiếc xe có phân khối nhỏ thường tiết kiệm hơn những xe phân khối lớn hơn.

Xe có hệ thống phun xăng điện tử sẽ tiết kiệm xăng và sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn xe sử dụng chế hòa khí thông thường.

Những xe sử dụng động cơ công nghệ mới sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn các xe sử dụng động cơ cũ hơn, do các hãng tập trung nghiên cứu phát triển các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu để phục vụ người tiêu dùng.

Tuy vậy, động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhất không đồng nghĩa với hoạt động bền bỉ nhất và ổn định, mạnh mẽ nhất. Những động cơ được cung cấp đầy đủ nhiên liệu, sẽ hoạt động tốt hơn là bền hơn so với những động cơ tiết kiệm quá mức.

Trước khi lựa chọn xe hãy tham khảo mức tiêu hao nhiên liệu của những chiếc xe để có lựa chọn tốt nhất.

Không thốc ga

Đi đều ga, tăng tốc từ từ là cách để tiết kiệm nhiên liệu triệt để. Việc tăng tốc đột ngột sẽ khiến lượng nhiên liệu được sử dụng tăng đột ngột, dẫn tới tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn.

Di chuyển với tốc độ đều và giữ khoảng cách với xe trước để tránh phải phanh đột ngột.

Đi đúng số

Nếu là xe số, đi đúng tốc độ tương ứng với vị trí số. Nếu đi ở số thấp hơn so với tốc độ, động cơ sẽ bị gằn và tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn. Nếu đi với số cao hơn so với tốc độ của xe, động cơ sẽ bị đuối và không đạt sức kéo tốt nhất cho xe.

Giảm tốc từ xa

Quan sát từ xa và giảm tốc từ xa nếu phía trước cần dừng lại (đèn đỏ, tắc đường, có xe quay đầu …). Nhả tay ga để xe giảm tốc từ từ bằng động cơ, sau đó mới nên sử dụng phanh.

Giảm tốc từ xa sẽ khiến bạn lái xe chủ động, an toàn, tránh phanh gấp, tiết kiệm nhiên liệu.

Tránh ổ gà

Tránh ổ gà hay những đoạn đường gồ ghề sẽ khiến chiếc xe không bị mất động lực quán tính đang có, tiết kiệm được nhiên liệu và cũng giữ được độ bền của xe.

Nếu không tránh được hết những đoạn đường xấu, hãy giảm tốc từ xa và đi chậm qua.

Tắt máy khi dừng đỗ

Việc nổ máy đứng im cũng khiến chiếc xe tiêu thụ nhiên liệu như khi đang di chuyển, rất lãng phí.

Vì vậy, mỗi khi dừng đèn đỏ quá 30 giây, hãy tắt máy để tiết kiệm nhiên liệu. Việc khởi động xe luôn tiết kiệm nhiên liệu hơn so với việc để động cơ hoạt động một cách lãng phí.

Mua xe máy Honda Vision ở đâu?

Đăng tin, mua bán xe máy Honda Vision giá tốt nhất trên MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Mua bán xe máy Honda

Tags: Xe máy Honda Vision, xe máy, mua bán xe máy, xe máy honda, honda, mua xe máy honda, bán xe máy honda, mua bán xe máy honda
Canvas.com.vn / Cẩm nang tiêu dùng
No avatar
Đăng bởi minhthien
Tham gia 04/03/2015
Cấp độ Administrator
Bài viết 76/76
Tags: Xe máy Honda Vision, xe máy, mua bán xe máy, xe máy honda, honda, mua xe máy honda, bán xe máy honda, mua bán xe máy honda
Canvas.com.vn / Cẩm nang tiêu dùng